NAC – C วิตามินเข้มข้น ส่งอาหารผิว คืนความกระจ่างใสให้ผิวสวย

หน้าขาวกระจ่างใส
หน้าขาวกระจ่างใส

ทุกๆวันผิวของเราย่อมโดนทำร้าย เพราะเผชิญกับมลพิษ ฝุ่นควัน แดด และอะไรต่างๆมากมายที่ทำให้ผิวของเราดูไม่กระจ่างใสอย่างที่เคย การฟื้นฟูผิวจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ควรจะทำเพราะนอกจากการมีผิวที่ขาวกระจ่างใสแล้วยังทำให้เราดูมีสุขภาพที่ดีอีกด้วย
ซึ่ง Nac-c เป็นวิตามินเข้มข้นที่จะช่วยบำรุงผิวให้กลับมามีสุขภาพดี เพราะมีสารตั้งต้นในการสังเคราะห์กลูต้าไธโอน ประโยชน์ของมันคือ กระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายเม็ดสีลดลง ผิวพรรณกระจ่างใสเพิ่มขึ้น จุดด่างดำจางลงช่วยบำรุง ปกป้องเซลล์ตับจากการถูกทำลายโดยสารพิษชนิดต่างๆ รักษาแผลหลังผ่าตัด หรือ แผลเป็นที่เกิดจากรอยไหม้ ปกป้องผิวจากการถูกรังสีทำร้าย รวมถึงป้องกันการเกิดมะเร็งจากสารเคมีในควันบุหรี่อีกด้วย

 

เนื้อหา

  1. หลักการทำงานของ NAC-C วิตามินบำรุงผิวกระจ่างใส
  2. ขั้นตอนการรักษาผิวด้วย NAC-C เพื่อผิวกระจ่างใส
  3. ข้อจำกัดของบุคคลที่ไม่สามารถรับบริการ NAC – C
  4. วิธีเตรียมตัวก่อน – หลังในการฉีด NAC-C วิตามินบำรุงผิวกระจ่างใส
  5. ความเสี่ยงจากการฉีด NAC-C บำรุงผิวกระจ่างใส
  6. ค่าใช้จ่ายโดยประมาณสำหรับการฉีด NAC-C เพื่อผิวกระจ่างใส
  7. คำถามที่พบบ่อย

หลักการทำงานของ NAC-C วิตามินบำรุงผิวกระจ่างใส


หลักการทำงานของ Nac c คือช่วยให้ร่างกายสังเคราะห์กลูต้าไธโอนโดยการไปเพิ่มระดับกลูต้าไธโอนในร่างกายทำให้ผิวพรรณกระจ่างใส ทำได้โดยการฉีดวิตามินเข้าสู่ผิวโดยตรงใช้เวลาประมาณ 30-45 นาทีต่อครั้ง ฉีดสัปดาห์ละครั้งตามสภาพร่างกายของแต่ละคน เมื่อฉีดวิตามินเสร็จก็สามารถกลับบ้านได้เลย ไม่จำเป็นต้องพักฟื้น

ขั้นตอนการรักษาผิวด้วย NAC-C เพื่อผิวกระจ่างใส


หน้าขาวกระจ่างใส
Cr. Clínica Iandê
  • แพทย์จะฉีดเข้าไปสู่เส้นเลือดโดยตรงใช้เวลาประมาณ 30 นาที
  • เมื่อฉีดเสร็จสามารถกลับบ้านได้ทันที

ข้อจำกัดของบุคคลที่ไม่สามารถรับบริการ NAC – C


  • มีภาวะพร่องเอนไซม์ ( G6PD)
  • แพ้ถั่วปากอ้า
  • มีนิ่วในไตและ/หรือ ระบบทางเดินปัสสาวะ
  • เคยมีประวัติแพ้วิตามินชนิดรับประทานและชนิดที่ให้ทางหลอดเลือด

วิธีเตรียมตัวก่อน – หลังในการฉีด NAC-C วิตามินบำรุงผิวกระจ่างใส


หน้าขาวกระจ่างใส
Cr. nutritionyoucanuse

การฉีด NAC-C จะต้องตรวจสอบร่างกายตัวเองก่อนว่าแข็งแรงดีไหม อยู่ในช่วงเจ็บป่วยหรือเปล่า มีภูมิแพ้ขั้นรุนแรงอะไรหรือแพ้วิตามินตัวไหนและต้องศึกษาถึงผลประโยชน์ อันตราย เลือกคลินิกที่ดีน่าเชื่อถือ เพื่อไม่ให้เจอของปลอมจนเป็นอันตรายกับร่างกายเรา
หลังฉีดวิตามินแล้วดื่มน้ำในปริมาณมากๆ ห้ามรับประทานน้ำอัดลม แอลกอฮอล์เพราะมีสารที่จะไปขับกลูต้าไธโอนออกจากร่างกาย หมั่นทาครีมกันแดดออกนอกบ้านและควรมาฉีดเรื่อยๆเพื่อให้เห็นผลที่ชัดเจน

ความเสี่ยงจากการฉีด NAC-C บำรุงผิวกระจ่างใส


หน้าขาวกระจ่างใส
Cr. Wonjinthailand

หากได้รับในปริมาณที่สูงถึง 7000 mg อาจก่อให้เกิดความเป็นพิษต่อร่างกาย มีผลข้างเคียงทำให้ คลื่นไส้ อาเจียน ท้องเสียและมีผื่นคัน

ค่าใช้จ่ายโดยประมาณสำหรับการฉีด NAC-C เพื่อผิวกระจ่างใส


2,500 บาทต่อครั้ง ฉีดสัปดาห์ละครั้งหรือแล้วแต่สภาพร่างกาย

คำถามที่พบบ่อย


หน้าขาวกระจ่างใส
Cr. istock photo
  1. การฉีด NAC-C มีอันตรายหรือไม่

ต้องเข้าใจว่าร่างกายไม่สามารถสร้างวิตามินต่างๆขึ้นมาได้ด้วยตัวเอง ต้องรับมาจากภายนอก การฉีดวิตามินเข้าสู่ร่างกายเป็นการฉีดเข้าสู่เส้นเลือดโดยตรงโดยแพทย์ใช้เป็นการรักษาในรายที่ขาดวิตามินการทำให้ผิวใสเป็นประโยชน์ทางอ้อม ต้องมาฉีดเรื่อยๆแต่ไม่ได้ทำให้ผิวดูขาวเพราะขึ้นอยู่กับพื้นผิวของแต่ละคนไม่เป็นอันตรายแต่หากในรายที่มีอาการแพ้วิตามินอาจส่งผลแก่ชีวิตได้ดังนั้นควรแจ้งแพทย์ก่อนถึงอาการแพ้ดังกล่าวเพื่อให้แพทย์ประเมินเบื้องต้น

  1. ฉีดแล้วผิวขาวขึ้นจริงไหมและอยู่ได้นานไหม

การฉีด NAC-C หรือฉีดวิตามินนั้น มีส่วนช่วยในการลดการเกิดเม็ดสีผิว ผิวจึงดูเรียบเนียนสม่ำเสมอไม่ได้ช่วยให้ขาวแต่อย่างใด แต่จะช่วยให้ผิวเราเสมอกันและดูใสขึ้น เปล่งปลั่งมีสุขภาพดีขึ้นได้ไม่ได้ถึงกับเปลี่ยนจากสีผิวหนึ่งเป็นอีกสีผิวหนึ่ง ผลลัพธ์จะขึ้นอยู่กับพฤติกรรมในการใช้ชีวิตและอาหารการกินและเพื่อผลลัพธ์ที่ดีควรมาฉีดเรื่อยๆ

  1. จะมีสารตกค้างไหม ?

การฉีดวิตามินเข้าร่างกายเป็นการฉีดเข้าเส้นเลือดโดยตรงและวิตามิน NAC-C มีความเข้มข้นมาก แต่จะถูกขับออกมาทางปัสสาวะอยู่ดีจึงไม่ต้องกังวลว่าสารจะตกค้าง

  1. การฉีดกับการรับประทานเห็นผลเหมือนกันไหม

วิตามินทั้งสองแบบอยู่ในคนละรูปแบบ มีความแตกต่างกัน การฉีดวิตามินเข้าสู่ร่างกายนั้น ร่างกายก็จะนำไปใช้ได้เลยซึ่งแตกต่างกับแบบรับประทานที่ต้องรอการดูดซึมซึ่งร่างกายจะได้รับน้อยกว่าแบบฉีด

  1. ควรฉีดในปริมาณเท่าไหร่

ในการฉีดแต่ละครั้งควรฉีดไม่เกิน 2-5 กรัมต่อสัปดาห์ หากได้รับในปริมาณที่มากเกินกว่านี้อาจก่อให้เกิดผลข้างเคียงตามมาได้เช่น อาเจียน ท้องอืดท้องเสีย

  1. สามารถฉีดเองได้หรือไม่

การฉีดนั้นจะต้องฉีดเข้าเส้นเลือด ต้องอาศัยความเชี่ยวชาญ หากฉีดไปโดนกล้ามเนื้ออาจเกิดอาการข้างเคียงได้ ต้องทำโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น

อาหารผิวเป็นสิ่งจำเป็นหากเรามีผิวที่ดี มีสุขภาพที่ดีแน่นอนว่าชีวิตเราก็จะมีแต่ความสดใส การฉีดอาหารผิวเพื่อผิวที่กระจ่างใสเป็นทางเลือกหนึ่งเพื่อดูแลผิวของเราแต่อย่าลืมว่ายาที่ดีที่สุดคือการพักผ่อนที่เพียงพอ รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ผักและผลไม้ หมั่นออกกำลังกายเพียงเท่านี้สุขภาพของเราก็จะดีระบบร่างกายก็จะดีขึ้นตามไปด้วยส่งผลให้ผิวกระจ่างใสจากภายในอย่างแท้จริง

 

อ้างอิง

nycvitamin

slcclinic

wonjinthailand

เนื้อหาเพิ่มเติม ที่น่าสนใจ