รู้ให้ลึก ถึงข้อปฏิบัติในการรักษา ด้วย Gentle Yag Laser

Gentle Yag Laser
Gentle Yag Laser

เมื่อพูดถึง เจนเทิล แย็ก เลเซอร์ (Gentle Yag Laser) หลายคนคงรู้จักกันดีถึงประสิทธิภาพในการทำงานที่ช่วยกำจัดขนทำลายล้างถึงรากขน คืนผิวหน้าที่เรียบเนียน รักษาฝ้า กระ จุดด่างดำ ด้วยหลักการการลงลึกถึงผิวหนังชั้นแท้และกำจัดเม็ดสีใต้ผิวหนัง ทำให้เลเซอร์ชนิดนี้เป็นที่ยอมรับถึงประสิทธิภาพในการรักษา แต่ก่อนที่จะตัดสินใจสวยด้วย เจนเทิล แย็ก เลเซอร์ (Gentle Yag Laser) ก็ต้องรู้ถึงข้อปฏิบัติก่อนและหลังการรักษาต่างๆ เราจะพาไปดูรายละเอียดกัน

ข้อควรปฏิบัติในการเข้ารับการรักษา

1.ใช้เพื่อการกำจัดขน

Gentle Yag Laser
Cr. mediscicenter

ระยะเวลาในการรักษาจะใช้เวลาเพียง 10-15 นาที ขึ้นอยู่กับปริมาณขนที่ขึ้นบริเวณนั้นๆ ก่อนการรักษาควรงดการถอนขน หรือ แว๊กซ์ขนก่อนที่จะมาทำการรักษาอย่างน้อย 6 สัปดาห์เพื่อให้ได้ผลการรักษาที่มีประสิทธิภาพ

หลังทำการรักษาจะมีรอยแดงเพียงเล็กน้อย ให้ใช้การประคบเย็น 10-15 นาที เพื่อลดอาการบวมแดงและหลีกเลี่ยงแสงแดด หมั่นทาครีมกันแดดสม่ำเสมอ

2.ใช้เพื่อลดริ้วรอยหรือกระชับผิว

Gentle Yag Laser
Cr. paulaschoice

ก่อนการรักษาให้ทำความสะอาดใบหน้าหรือผิวที่จะรักษาให้สะอาดแล้วเช็ดให้แห้งเพื่อให้เลเซอร์สามารถลงลึกได้ถึงชั้นเซลล์ผิวและทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถ้าหากมีขนบริเวณใบหน้าที่หนาจะทำการโกนขนก่อนเพื่อหลีกเลี่ยงการไหม้ของเส้นขน

หลังทำการรักษาใบหน้าอาจจะเกิดอาการตึง บวมแดงเล็กน้อยให้ทาครีมบำรุงและครีมกันแดด SPF 30 ขึ้นไปเป็นประจำ

3.ใช้เพื่อรักษาความผิดปกติของเส้นเลือดบนใบหน้าและขา

Gentle Yag Laser
Cr. healthandtrend

ก่อนการรักษาให้โกนขนออกก่อนเพื่อป้องกันการไหม้ของเส้นขนและแสงเลเซอร์จะลงไปได้ไม่ลึก ทำงานได้ไม่มีประสิทธิภาพ  หลังการรักษาอาจจะมีอาการบวม รอยแดงเล็กน้อยเป็นปกติ ควรประคบเย็นประมาณ 10-15 นาที หรือจนกว่าจะหายแดง

เมื่อรู้ถึงวิธีการเตรียมตัวก่อนและหลังการรักษากันไปอย่างละเอียดแล้ว ดังนั้นจึงควรรู้จุดประสงค์ของการรักษาของตัวเอง ปฏิบัติตามข้อควรปฏิบัติอย่างเคร่งครัดและถูกต้องเพื่อที่ผลการรักษาจะได้มีประสิทธิภาพอย่างที่ต้องการและอยู่ได้นานอย่างถาวร

 

อ้างอิง

mediscicenter

เนื้อหาเพิ่มเติม ที่น่าสนใจ