ทำความรู้จัก IPL คลื่นแสงรักษาปัญหาผิวทั้ง 8 ประการ

IPL
IPL

ด้วยนวัตกรรมความงามที่ก้าวไปอย่างไม่สิ้นสุด การดูแลผิว รักษาผิวก็ต้องทำด้วยนวัตกรรมที่ดีที่สุดอย่าง IPL การรักษาผิวหน้าด้วยแสงไอพีแอล ที่สามารถรักษาปัญหาผิวได้ทุกปัญหา หมดกังวลถ้าคุณมีสิว รอยสิว ผิวที่ไม่เรียบเนียน ด้วยคุณสมบัติคลื่นแสงที่มีช่วงความยาวของคลื่นที่กว้าง ทำให้สามารถรักษาผิวได้ครอบคลุมทุกปัญหาผิวทั้ง 8 ประการ ได้แก่ สิว รอยสิว ผิวแพ้ง่าย ริ้วรอย ผิวหมองคล้ำ ฝ้า กระ จุดด่างดำจากแดด รูขุมขนกว้างและกระตุ้นคอลลาเจน เป็นต้น

IPL
Cr. mekoclinic

ด้วยความยาวคลื่น 420-1,200 นาโนเมตร ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิวให้เกิดการสร้างใหม่ ช่วยให้รูขุมขนกระชับ ลดเลือนริ้วรอย ปัญหาหลุมสิวตื้นขึ้น เมื่อทำการรักษาอย่างต่อเนื่อง ก็จะเห็นผลลัพธ์ได้ชัดเจน ผิวสวยสมบูรณ์แบบ ซึ่งการรักษาด้วย IPL ช่วงความยาวคลื่นแต่ละช่วงจะช่วยแก้ไขปัญหาที่แตกต่างกันไป ดังนี้

IPL
Cr. pione

แสง 420 นาโนเมตร สามารถทำลายแบคทีเรีย ต้นเหตุของการเกิดสิวใต้ชั้นผิว ช่วยลดการอักเสบของผิวหนัง เหมาะกับผิวเป็นสิวและแพ้ง่าย

แสง 480 นาโนแมตร ทำลายเม็ดสีในชั้นผิวหนัง แก้ไขปัญหาฝ้า กระ บนใบหน้า เหมาะกับผิวเป็นฝ้า กระ

แสง 560 นาโนเมตร ช่วยกระชับรูขุมขนที่เป็นต้นเหตุทำให้เกิดสิว กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนังพร้อมฟื้นฟูสภาพผิวที่เสียหายให้ฟื้นคืนมา เหมาะกับผิวที่มีริ้วรอย รูขุมขนกว้าง

แสง 590 นาโนเมตร ช่วยลดเลือนรอยแดงและรอยแผลเป็นจากสิว สลายฮีโมโกลบินที่พบมากในบริเวณที่เป็นรอยแดง ทำให้รอยแดงดูจางลงและหายไปในที่สุด เหมาะกับผิวหน้าที่หมองคล้ำ มีรอยจากสิว

IPL
Cr. dinemagazine

การดูแลผิวด้วย IPL ควรทำอย่างต่อเนื่อง แต่ได้ผลลัพธ์ที่ชัดเจนอย่างแน่นอนเพราะคลื่นแสงมีความอ่อนโยนต่อผิวหน้า มีความเข้มของแสงที่ไม่มากนักแต่ปลอดภัย จึงเหมาะกับการทำเรื่อยๆจนกว่าผิวจะดีขึ้น นอกจากนี้การที่จะมีผิวสวยใสได้ก็ต้องดูแลผิวหลังการรักษาอย่างสม่ำเสมอเพื่อคงผลลัพธ์ที่ถาวร หากไม่ใส่ใจดูแลตัวเองแล้วสิว ริ้วรอย ก็จะกลับมาเรื่อยๆต้องไปรักษาซ้ำๆ คงไม่ดีแน่ ป้องกันไว้ก่อนดีกว่าเพื่อผิวที่สวยใสถาวร

 

อ้างอิง

การทำ IPL คืออะไร? แตกต่างจากการทำ Laser อย่างไร?