รักษาแผลเป็นจากสิว ด้วย Fractional RF ตัวช่วยกำจัดปัญหาหลุมสิวที่ยากจะรักษา

Fractional RF
Fractional RF

การมีผิวที่สวย ใส เรียบเนียน ก็ตามมาด้วยบุคลิกภาพที่ดี น่ามอง แต่อุปสรรคสำหรับปัญหาสิวก็มีไม่น้อยทั้งสิว รอยสิว หลุมสิว หรืออะไรต่างๆมากมายทำให้หมดความมั่นใจไปโดยสิ้นเชิง ไม่กล้าที่จะมองหน้าใครตรงๆ แต่ด้วยนวัตกรรมความงามในปัจจุบัน ได้มี Fractional RF ที่เข้ามาช่วยปัญหานี้ให้หมดไป เราจะพาไปทำความรู้จักให้มากขึ้นถึงวิธีการทำงานต่างๆอย่างละเอียด

Fractional RF ปัจจุบัน แบ่งได้เป็น 2 ประเภทดังนี้

1.Fractional RF Micro Needling  Technology ( FRM)

Fractional RF
Cr. clinicneo

เป็นลักษณะการใช้เข็มนาโนที่มีขนาดเล็กมากผ่านผิวหนังชั้นบนลึกลงไปยังผิวหนังแท้ เข้าไปทำลายพังผืดที่ติดอยู่กับผิวหนัง หลังจากเข็มผ่านเข้าไปยังบริเวณที่ต้องการแล้วจะมีการปลดปล่อยคลื่น  RF  ที่ระดับ 2MHz เป็นระยะ โดยพลังงานตัวนี้จะไปกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและสารไฮยาลูโรนิค แอซิดไปพร้อมๆกัน เป็นโปรตีนที่เป็นองค์ประกอบสำคัญของชั้นผิวหนัง เมื่อคอลลาเจนได้ฟื้นฟู ริ้วรอยก็จะลดน้อยลง หลุมสิวตื้นขึ้น ผิวกระชับเรียบเนียนมากขึ้น ผิวมีความยืดหยุ่นและสารอุ้มน้ำหรือที่เรียกกันว่าไฮยาลูโรนิค แอซิด จะคอยพยุงคอลลาเจนและอีลาสตินจึงเป็นวิธีการที่ช่วยกระตุ้นและฟื้นฟู ใหม่ แก้ปัญหาทุกปัญหาผิวได้ในหนึ่งเดียว

2.Fractional RF NON- Needle Technology

Fractional RF
Cr. clinicneo

เป็น Fractional RF แบบไม่ใช้เข็ม เป็นลักษณะที่แนบสัมผัสไปกับผิวโดยจะปล่อยคลื่นลงไปเพื่อรักษาผิวคลื่น RF จะเป็นแบบ Dual Matrix คือ คลื่นจะวิ่งเป็นลักษณะซิกแซก ทำให้ลดแรงเสียดทานที่ผิว จึงไม่มีความเจ็บปวดขณะทำ แต่ได้ผลลัพธ์ที่ดี เห็นผลจริง และคลื่น RF จะเข้าไปกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนทำให้รักษาริ้วรอย หลุมสิว กระชับรูขุมขน ความผิดปกติของเม็ดสี ผิวไม่เรียบเนียน ได้อย่างเห็นผลชัดเจน

การมีผิวที่ดี ผิวพรรณที่สดใสย่อมบ่งบอกโหงวเฮ้งที่ดีตามไปด้วย นวัตกรรมต่างๆจึงได้มีการพัฒนาออกมาเพื่อตอบสนองความต้องการในจุดนี้และมีความปลอดภัยสูง แต่ถึงจะมีความปลอดภัยไม่เป็นอันตราย ก็ต้องดูให้ดี เพราะบางที่อาจใช้เครื่องมือที่ไม่ได้มาตรฐานอาจเกิดอันตรายกับผิวได้ อย่ามักง่ายเห็นแก่ของถูกเพราะทุกอย่างมีราคาที่ต้องจ่ายโดยเฉพาะความสวย ลงทุนสักหน่อยเพื่อผลลัพธ์ที่ดีและปลอดภัยกับตัวเอง

 

อ้างอิง

clinicneo

เนื้อหาเพิ่มเติม ที่น่าสนใจ