เกร็ดน่ารู้ถึงประโยชน์ของ Gentle Yag Laser รักษาอะไรได้บ้าง

Gentle Yag Laser
Gentle Yag Laser

เจนเทิลแย็ก (Gentle Yag) คือเลเซอร์ที่มีความเข้มข้นของแสงสูง ใช้กำจัดขน ทำลายรากขนจนหมดไปทำให้ผิวเรียบเนียนประหนึ่งไม่เคยมีขนมาก่อน โดยที่จะไม่ไปทำลายผิวหนังบริเวณนั้นและโดยรอบ ขณะที่ยิงจะมีระบบความเย็นพ่นออกมาเพื่อบรรเทาความเจ็บขณะทำด้วย จึงเป็นเลเซอร์ที่นิยมและได้ผลดี มีความปลอดภัยสูง แต่รู้หรือไม่ว่า เจนเทิลแย็ก (Gentle Yag) ไม่ได้มีไว้แค่เพียงกำจัดขนเท่านั้น แต่ยังมีประโยชน์นอกเหนือจากนี้อีก ซึ่งเราจะพาไปดูกัน

ปัจจุบันได้มีการคิดค้นและพัฒนา Gentle Yag Laser จนกลายเป็นนวัตกรรมที่ก้าวล้ำ มีประโยชน์มากมายในวงการแพทย์ สามารถใช้ในการรักษาที่นอกเหนือจากการกำจัดขน ได้แก่

1.ใช้รักษาริ้วรอยเหี่ยวย่นและจุดด่างดำบริเวณใบหน้า

Gentle Yag Laser
Cr. honestdocs

ด้วยแสงเลเซอร์ที่ปล่อยออกมามีคุณสมบัติช่วยดูดซับเมลานินในผิวตรงจุดที่เป็นปัญหาผิวหนัง เซลล์เม็ดสีจะถูกทำลายทำให้ริ้วรอย จุดด่างดำต่างๆนั้นจางหายไปอย่างเป็นธรรมชาติและไม่เป็นอันตรายกับผิวหนังใกล้เคียง

2.ช่วยให้ใบหน้าขาวใส

Gentle Yag Laser
Cr. downtoearthskincare

Gentle Yag Laser ตัวเลเซอร์ที่มีความยาวคลื่น 532 นาโนเมตร เหมาะในการกำจัดเซลล์เม็ดสีบริเวณผิวชั้นตื้น และ ความยาวคลื่น 1,064 นาโนเมตร มีคุณสมบัติเหมาะกับเม็ดสีที่อยู่ชั้นหนังแท้ เมื่อใช้ร่วมกันจะสามารถช่วยให้ใบหน้าขาวใสและเรียบเนียนได้

3.ลบรอยสักได้

Gentle Yag Laser
Cr. issue247

ด้วยความยาวคลื่น 1,064 นาโนเมตร สามารถใช้กำจัดเซลล์เม็ดสีชั้นหนังแท้ได้ จึงสามารถใช้ลบรอยสักได้อย่างมีประสิทธิภาพ

4.รักษาเส้นเลือดขอด

Gentle Yag Laser
Cr. mthai

สามารถรักษาเส้นเลือดขอดที่มีขนาดเล็กกว่า 2.5 มิลลิเมตร ได้ตามใบหน้าและร่างกาย

5.คืนความเรียบเนียนของผิวหน้า

Gentle Yag Laser
Cr. bookup.asia

พลังงานความร้อนจากเลเซอร์จะเข้าไปกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจนใหม่ในชั้นแท้เพื่อไปทดแทนคอลลาเจนเก่าที่เสียหายไป โดยไม่จำเป็นต้องผ่าตัด ทำให้ผิวคืนสภาพกลับมาเรียบเนียนอย่างที่เคย

เห็นได้ว่าคุณสมบัติของเจ้าตัว Gentle Yag นั้น เป็นเลเซอร์สารพัดประโยชน์จริงๆ อีกทั้งยังมีความปลอดภัยในการรักษาอีกด้วย ไม่เจ็บขณะทำ ผลข้างเคียงน้อย ใช้เวลาในการรักษาไม่นาน ไม่จำเป็นต้องพักฟื้นเพราะไม่ใช่การผ่าตัด จึงไม่จำเป็นจะต้องกังวลเรื่องใดๆเลย แต่ต้องเลือกคลินิกที่มีเครื่องมือที่ได้การรับรอง ได้มาตรฐาน ปลอดภัยด้วย การรักษาจึงจะออกมาดีแบบที่ต้องการ

 

อ้างอิง

bangkokhealth

honestdocs